Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Bún đậu mắm tôm -SINOCO

sinoco : 116 Lê quang Định , phường 14 , Quận Bình Thạnh , TP.HCM, VIỆT NAM


sinoco- bún đậu
Bún đậu mắm tôm hay bún đậu phụ mắm tôm là món ăn đơn giản, dân dã trong ẩm thực miền Bắc Việt Nam. Đây là món thường được dùng như bữa ăn nhẹ, ăn chơi. Thành phần chính gồm có bún tươi( Bún lá), đậu phụ rán vàng, mắm tôm pha chanh, ớt và ăn kèm với các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, rau húng,  Cũng như các món ăn dân gian khác, giá thành rẻ nên được nhiều người giới bình dân ăn nên thu nhập của những người buôn bán những món ăn này khá cao.

Cho lượng dầu vừa phải vào chảo. Dầu nóng, cho đậu vào rán sơ. Miếng đậu hơi cứng, vớt ra (nếu thích ăn giòn, cho dầu ngập xâm xấp miếng đậu, trở đều, khi đậu phồng vàng, vớt ra). Cho đậu vào giấy thấm dầu, tắp bếp.

Cho tỏi, ớt vào mắm tôm, vắt chanh cho mắm nổi bọt, đánh tan đều. Cho thêm vào một ít đường, nêm vừa miệng. Thực ra còn có thêm một thứ nước gia vị khác ngoài những công thức chung trên, đó là bí quyết của người làm bún đậu mắm tôm.

Xếp lá tía tô ra đĩa, xen kẽ với lá kinh giới, xếp đậu phụ lên trên. Dùng nóng với bún và mắm tôm đã pha.

Bún đậu mắm tôm món ăn đơn giản nhưng cũng rất kỳ công lựa chọn nguyên liệu từ những miếng đậu hũ béo ngậy thơm mùi đậu tương, tới mắm tôm được lựa chọn loại mắm tôm đặc biệt  từ Nam Định , Thanh Hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét