Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Miến tôm Hải phòng -SINOCO

SINOCO MÓN ĂN VIỆT :  Món Bắc 

Quán nằm ngay một phố nhỏ, cắt ngang đường Quan Thánh, Hà Nội, nhưng hương vị của bát miến tôm, miến trộn ở đây đậm đà hương vị gió biển.

;
Miến tôm có rắc thêm chút mộc nhĩ rất giòn và lạ miệng

Dân Hải Phòng chính gốc ăn ở quán này vẫn chê "miến tôm ở đây không thể ngon bằng ở Lương Khánh Thiện dưới nhà em được" nhưng ở Hà Nội, mỗi khi thèm ăn cái gì nóng nóng nước nước nhưng đậm đà một chút là nghĩ ngay tới món miến tôm, bánh đa cua ở 29 Phan Huy Ích. Ưu điểm là thức ăn vừa miệng, khách đến lần đầu ít ai chê và quán xá thì sạch sẽ, lịch sự. Ở đây có món miến trộn rất ngon. Miến trần qua với rau rút, thêm vài con tôm bóc vỏ, xào đỏ au và đặc biệt là ruốc cua bể rất đậm đà. Vừa ăn miến trộn, vừa húp thêm ít nước dùng thả rau răm, ăn đâu tỉnh đó.
.
Nhưng các món nước cũng rất được vì nước dùng nấu bằng đầu tôm giã nhỏ, đỏ au, thơm nức. Tôm của quán được chế biến rất đặc biệt. Con tôm săn, ăn chắc và dai thịt. 
Không hiểu sao, Hải Phòng nhiều món ngon miệng nhưng lại ít chịu "ngao du" lên Hà Nội. Trước cũng có một hàng bún tôm rất hoành tráng gần ngã tư Trần Xuân Soạn - Ngô Thì Nhậm, ăn cũng rất vừa miệng, nhưng không hiểu vì sao giải tán. Ở đó, ngoài tôm, chủ hàng còn thả thêm cả chả xương sông, chả cá và cá miếng rán giòn vào bát bún, ăn nhẩn nha cũng thú vị. Nhưng chế biến tôm thì không thể dai và ngọt bằng Phan Huy Ích.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét