Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Mực nấu rối - Sinoco

SINOCO MÓN ĂN VIỆT : Móm Bắc 
Cầu kỳ, tinh tế, những món mang phong vị Bắc luôn là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và hương vị, mang đến một khẩu vị đậm đà cho món.


Mực nấu rối 

Nguyên liệu: 

50g khô mực, 50g giò lụa, 2 quả trứng gà, 50g cà rốt, 50g su su, 50g su hào, 50g đậu hoa lan, 50g nấm mèo, 50g nấm hương, 1 lít nước dùng, 1/4 thìa cà phê muối, 2 thìa súp hạt nêm , 1/2 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp dầu ăn, ngò rí. 

Thực hiện: 

Khô mực rửa qua nước lạnh, thái sợi nhỏ. Giò lụa thái sợi. Trứng đánh tan, tráng mỏng với dầu ăn, xắt sợi. 

Cà rốt, su hào, su su gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi nhỏ. Nấm mèo, nấm hương ngâm nước cho nở, bỏ chân, rửa sạch, thái sợi. 

Nấu sôi nước dùng, nêm hạt nêm, nước mắm vừa ăn, cho mực vào nấu trước sau đó cho tiếp các loại rau củ, nấm giò lục vào nấu vừa chín. 

Cho mực nấu rối ra thố, rắc ngò lên, dùng nóng. 

Mách nhỏ: 

Khi dùng nước sôi, thả mực vào nấu trước để mực ra chất ngọt cho nước súp thêm đậm đà. Các loại củ đã được cắt sợi nên rất mau chín, chỉ cần cho vào sôi qua một dạo là được. 

Tôm xào hạnh nhân 

Nguyên liệu: 

200g tôm đất, 100g cà rốt, 100g su su, 100g su hào, 3 cọng hành lá, 50g nấm hương, 50g hạnh nhân, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước mắm, 1/4 thìa cà phê tiêu, 2 thìa súp dầu ăn. 

Thực hiện: 

Tôm lột vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ. Cà rốt, su su, su hào gọt vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu. 

Nấm hương, nấm mèo ngâm nở, cắt bỏ chân, rửa sạch, xắt hạt lựu. Hành lá lột sạch, rửa sạch, đập giập đầu hành cắt nhỏ, phần lá cắt khúc. 

Phi thơm đầu hành với dầu, cho tôm vào xào săn, cho tiếp các loại củ vào, nêm hạt nêm, nước mắm vừa ăn. Củ gần chín cho nấm, hạnh nhân vào xào nhanh tay trên lửa lớn, sau cùng cho hành lá vào, tắt bếp nhắc xuống. 

Xúc tôm xào ra đĩa, rắc ngò rí và tiêu lên. 

Mách nhỏ: 

Không nên ngâm nấm trong nước nóng cho nhanh nở, nấm sẽ bị vỡ và nhũn, mất ngon. Cho nấm vào sau khi xào vì nấm rất mau ngấm gia vị. 

Bóng xào 

Nguyên liệu: 

50g tim heo, 50g thịt nạc dăm,100g bóng bì, 100g su hào, 100g su su, 50g cà rốt, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1/4 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, 2 thìa súp dầu ăn, rượu, gừng đập giập, hành lá. 

Thực hiện: 

Thịt heo, tim heo rửa sạch, để ráo, ướp với 1/2 thìa cà phê hạt nêm và tiêu. 

Bóng bì ngâm nở, bóp với ít gừng và rượu đập giập khoảng 5 phút, xả lại với nước sạch. Su hào, su su, cà rốt gọt vỏ, xắt lát. Hành lá phần cắt khúc, phần đầu hành đập giập cắt nhỏ. 

Phi thơm dầu với đầu hành, cho tim và thịt vào xào săn. Cho tiếp các loại củ vào, nêm hạt nêm, muối, nước mắm vừa ăn. Xào vừa chín tắt bếp, cho hành lá vào đảo đều. 

Múc ra đĩa, rắc thêm tiêu, dùng nóng. 

Mách nhỏ: 

Bóng bì không nên chọn loại cũ, màu quá sẫm vì như thế sẽ không còn độ dai và giòn. Nên dùng rượu và gừng khi sơ chế bóng bì để khử mùi tanh, xả thật sạch cho hết cát lẫn trong bóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét